Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Các tư thế… nấu ăn bằng bếp từ

Các tư thế… nấu ăn bằng bếp từ

Tư thế nấu ăn bằng bếp từ đúng cách

Tư thế nấu ăn bằng bếp từ đúng cách

Noithatkuongthinh.com.vn – Nấu ăn bằng bếp từ là một trong những công việc điển hình và quen thuộc của các bà nội trợ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nấu ăn nói chung và nấu ăn bằng bếp từ nói riêng, phải đảm bảo đúng tư thế của nó. Nghe có vẻ là buồn cười nhưng điều này giúp bạn có một tư thế đúng, đảm bảo không bị đau lưng và có dấu hiệu lão hóa xương.
Không ngồi khi nấu ăn
Một vài người thường có thói quen ngồi trên ghế cao rồi nấu ăn bằng bếp từ. Tuy nhiên, việc ngồi ghế sẽ làm hạn chế các thao tác nấu nướng. Bạn phải rướn người ra mọi phía, sang bên trái rồi sang bên phải. Điều này sẽ làm cột sống của bạn khó chịu và lực để bưng bê giảm. Hơn nữa, cũng đừng nên đặt bếp từ xuống đất rồi ngồi xổm khi nấu, nhìn rất phản cảm và gò bó tư thế.


Không nên trườn người ra bàn bếp
Một phần do thiết kế bàn bếp quá thấp hoặc vị trí để gia vị để trước mặt nhưng quá xa tầm với nên khi đứng nấu ăn bằng bếp từ, bạn phải nghiêng người. Điều này không nên nhất là khi nồi nấu đang sôi và bốc hơi, nó sẽ làm bạn bị bỏng.
Không nên nấu ăn khi bị khuất tầm nhìn
Khi chiều cao của bạn có giới hạn và bàn bếp lại làm quá cao, việc nấu ăn sẽ là trở ngại khi các đồ đựng gia vị bày la liệt gần bếp từ. Điều này có thể làm bạn phải với hay động tay làm đổ gia vị và thực phẩm. Tốt nhất là chỉnh lại bàn bếp để nấu ăn được thoải mái.
Không nên ngồi lên bàn bếp
Trẻ em nghịch ngợm và chúng có xu hướng ngồi lên trên bàn bếp để nấu ăn bằng bếp từ. Cũng đừng nên bắt chước một đứa trẻ và điều này sẽ làm bạn vẹo xương sườn khi phải quay trái và quay phải. Tốt nhất là đứng thẳng người và thoải mái nhất khi nấu ăn bằng bếp từ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét