Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Máy rửa bát của hãng nào bền nhất

Máy rửa bát có tuổi thọ bao nhiêu lâu? Một độc giả đặt ra câu hỏi này trên hướng dẫn mua máy rửa bát của chúng tôi, và nó khởi đầu khá là cuộc thảo luận. Một độc giả khác trả lời rằng đó là một ngày buồn khi một chiếc máy rửa bát hỏng sau 36 năm sử dụng. Rồi một người khác nói anh sắp mua máy rửa bát lần thứ ba trong bảy năm. “Chúc tôi may mắn,” anh ta đăng tải.
Máy rửa bát của hãng nào bền nhất thế giới?


Cuộc khảo sát mới nhất của chúng tôi về chủ sở hữu máy rửa bát thấy rằng họ mong đợi một máy rửa bát mới mua trong 10 năm qua, trung bình.

Nhưng nhiều yếu tố có thể thông báo rằng tuổi thọ dự kiến. "Máy rửa bát có các bộ phận cơ khí, và bạn càng sử dụng máy rửa bát, các bộ phận càng nhanh sẽ bị mòn", Larry Ciufo, kỹ sư giám sát kiểm tra máy rửa bát của CR nói.
"Các yếu tố khác, chẳng hạn như môi trường máy móc, chẳng hạn như độ ẩm cao có thể ăn mòn các bộ phận, có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của máy, quá," Ciufo cho biết thêm. Và cách bạn đối xử với máy rửa bát của mình có thể tạo nên sự khác biệt.

Chúng tôi đã yêu cầu các nhà sản xuất 13 thương hiệu máy rửa bát lớn cân nhắc về tuổi thọ dự kiến của máy rửa bát - và đưa ra lời khuyên về cách tận dụng tối đa các máy này. Tất cả các nhà sản xuất đều nói rằng điều quan trọng là phải làm theo lời khuyên trong hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu về cách sử dụng và chăm sóc cho máy rửa bát của bạn. Nhiều người nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thường xuyên làm sạch một bộ lọc thủ công sạch sẽ. (Một số máy có bộ lọc tự làm sạch, vì vậy bạn có thể tháo móc ở đó. Nếu bạn không chắc chắn loại máy rửa bát của mình có gì, hãy đọc Tại sao Bộ lọc Máy rửa bát của bạn tạo ra sự khác biệt. xếp hạng máy rửa bát của chúng tôi.)

Dưới đây là những gì nhà sản xuất khác phải nói về cách làm cho máy rửa bát của bạn tồn tại lâu hơn.

Beko và Blomberg

"Tiêu chuẩn thời gian sử dụng là 10 năm, và chúng tôi thiết kế và thử nghiệm các sản phẩm của chúng tôi trong 12 năm qua", Mark McCleary, phó chủ tịch tiếp thị cho nhà sản xuất của hai thương hiệu này nói. Ông nói thêm rằng những đổi mới trong công nghệ động cơ cho phép tuổi thọ dài hơn.

Bạn có thể làm gì
• Thay đổi đầu vào / đầu ra ống mỗi năm năm để tránh tích tụ canxi. Cảm thấy tiện dụng? Nhà sản xuất cho biết bạn có thể tự thay đổi ống. Nhưng nếu bạn có nghi ngờ, hãy gọi kỹ thuật viên.

Bosch và Thermador

"Trong khi không có câu trả lời chính xác, nghiên cứu chỉ ra rằng tuổi thọ trung bình của máy rửa bát là khoảng 10 năm, và chúng tôi kiểm tra máy rửa bát của chúng tôi tương đương với 10 năm sử dụng", Alex Sheehan, phát ngôn viên của nhà sản xuất cả hai thương hiệu nói.

Bạn có thể làm gì
• Chỉ đặt các vật có nhãn máy rửa bát an toàn trong máy của bạn. Nếu không, vật phẩm có thể tan chảy, với các mảnh vỡ ra và cuộn lên trong bộ lọc. Điều này có thể làm hỏng máy.
• Tránh sử dụng khăn lau bằng thuốc tẩy, hóa chất khắc nghiệt, hóa chất mài mòn, miếng cọ rửa và vải mài mòn trên cửa và bồn tắm không gỉ.
• Nếu bạn sống trong một khu vực có nước cứng, hãy sử dụng muối tái sinh trong hệ thống làm mềm nước của máy rửa bát. Điều này cải thiện làm sạch, giúp ngăn ngừa đốm và tách, nhưng muối cũng giúp ngăn ngừa tích tụ khoáng chất trong máy rửa bát.

Electrolux và Frigidaire

"Máy rửa bát được thiết kế để kéo dài tối thiểu 10 năm. Điều này được xác nhận thông qua thử nghiệm vòng đời rộng lớn", Joseph Spina, phát ngôn viên của Electrolux, cho biết máy rửa bát mang thương hiệu Electrolux và Frigidaire. Ông nói thêm rằng máy rửa bát có thể kéo dài hơn 10 năm và vẫn hoàn thành công việc.

Bạn có thể làm gì
• Chạy đầy tải, thay vì tải từng phần, để giảm số chu trình. Số chu kỳ chạy theo thời gian cuối cùng sẽ điều chỉnh tuổi thọ hữu ích của máy.
• Tránh sử dụng hóa chất mạnh, chẳng hạn như thuốc tẩy clo và chất tẩy nhờn, trong máy rửa bát. Chúng có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của các thành phần chính.
• Nếu nước của bạn cứng, hãy sử dụng nước hoặc các sản phẩm có điều kiện có chứa máy điều hòa nước.
• Chạy chu trình làm sạch máy rửa bát thường xuyên để giữ cho cơ học hoạt động hiệu quả.
• Chỉ các vật dụng an toàn cho máy rửa bát. Dụng cụ sơn và dụng cụ làm vườn không nên đi vào máy rửa bát.

Bạn có thể tìm thấy video trực tuyến, nơi mọi người nói rằng họ sử dụng máy rửa bát của họ để làm sạch các bộ phận xe hơi, ví dụ. "Ý tưởng tồi", Ciufo của CR nói. "Các bộ phận của xe hơi nhờn, và máy rửa bát và chất tẩy rửa không được chế tạo để xử lý loại mỡ này. Nó có thể làm tắc nghẽn bộ lọc, làm hỏng máy bơm và hơn thế nữa."

Kenmore

Dishwashers thường kéo dài 10 đến 13 năm, theo Larry Costello, một phát ngôn viên của Kenmore.

Bạn có thể làm gì
• Thường xuyên rửa máy rửa bát để giữ miếng đệm, gioăng và ống khỏi bị khô ráo và ngăn ngừa nấm mốc và nấm mốc hình thành.

LG

Dự kiến 10 đến 15 năm, Taryn Brucia, giám đốc quan hệ công chúng của LG cho biết.

Bạn có thể làm gì
• Hãy chắc chắn rằng các vật rắn như xương và vỏ đã được cào ra khỏi đĩa trước khi cho vào máy.
• Chạy chu kỳ làm sạch lồng giặt sau mỗi chu kỳ giặt 30 lần.

Maytag, KitchenAid và Whirlpool

Nathan Kryglowski, giám đốc thị trường sản phẩm cao cấp của Whirlpool Corporation, nhà sản xuất của cả ba thương hiệu, nói: “Tuổi thọ của sản phẩm là nhiều hơn hoặc ít hơn 10 năm, tùy thuộc vào các biến thể sử dụng, lạm dụng và lạm dụng”.

Bạn có thể làm gì
• Thực hiện theo các hướng dẫn lắp đặt để biết nhiệt độ nước, áp lực nước và điện áp được đề xuất.
• Lấy thức ăn dư thừa, xương, tăm xỉa răng và các vật dụng cứng khác ra khỏi đĩa trước khi cho vào máy rửa bát.
• Nhãn dải từ các thùng chứa. Nếu chúng rơi ra trong chu trình giặt, các nhãn có thể làm tắc nghẽn bộ lọc và làm kẹt máy bơm.
• Sử dụng máy rửa bát, chẳng hạn như Affresh, để ngăn ngừa tích tụ khoáng chất.

Miele

“Tất cả các sản phẩm Miele đều được thiết kế và chế tạo để chịu đựng được 20 năm sử dụng thường xuyên”, Hiroko Kawaguchi, giám đốc sản phẩm của Miele cho biết. Cô cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng một chất làm mềm nước, nếu bạn sống trong một khu vực có nước cứng, để cải thiện làm sạch và ngăn ngừa khắc và tách các đồ thủy tinh.

Bạn có thể làm gì
• Sử dụng máy rửa bát Miele mỗi sáu tháng để vệ sinh bên trong và các bộ phận bên trong. Điều này loại bỏ thực phẩm cư trú và chất béo đã bị bỏ lại phía sau.

Samsung

Một đại diện của Samsung nói với CR rằng không có cách nào để biết máy rửa bát Samsung sẽ tồn tại bao lâu, vì có quá nhiều biến số dựa trên việc sử dụng của người tiêu dùng. Công ty khuyên bạn nên làm theo hướng dẫn bảo trì trong hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu nhưng không đưa ra lời khuyên bổ sung.
Nguồn: consumerreports.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét